Hà Nội: Các huyện ngoại thành thu về hàng trăm tỷ đồng từ đấu giá đất

Gần đây, các huyện ngoại thành Hà Nội như Thanh Oai, Đan Phượng, Mê Linh đã tổ chức thành công nhiều phiên đấu giá đất, thu về hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể, vào ngày 10/8, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai đã phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh số 5 Quốc gia tổ chức đấu giá quyền sử dụng 68 thửa đất tại xã Thanh Cao, thu về 404,6 tỷ đồng, cao hơn 349 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Giá trúng cao nhất đạt hơn 100 triệu đồng/m2, chênh lệch 88 triệu đồng/m2 so với giá khởi điểm.

Tương tự, huyện Mê Linh cũng tổ chức đấu giá 51 thửa đất tại xã Liên Mạc, thu về 169 tỷ đồng, chênh lệch 47 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Huyện Đan Phượng đã tổ chức đấu giá 85 lô đất với số lượng hồ sơ đăng ký lên đến 1.200, trung bình có 15 người cạnh tranh mỗi lô, trong đó lô trúng cao nhất đạt hơn 99 triệu đồng/m2, gấp đôi giá khởi điểm.

Theo các chuyên gia, giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang phục hồi, các bộ luật liên quan đến thị trường này như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, và Luật Đất đai sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, cùng với lãi suất ngân hàng cho vay thấp, đã thúc đẩy các nhà đầu tư quay lại thị trường, đặc biệt là đất nền vùng ven. Việc đấu giá đất tại các địa phương này đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng hồ sơ và mức giá trúng cao hơn đáng kể so với giá khởi điểm.

Tuy nhiên, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com, lưu ý rằng các quy định siết chặt về phân lô bán nền có thể ảnh hưởng đến nguồn cung đất nền mới sau năm 2025. Dù vậy, sự khan hiếm này có thể tạo cơ hội tăng giá cho những dự án đã được phê duyệt, thu hút các nhà đầu tư trong tương lai.

Đồng quan điểm, ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển kinh doanh của OneHousing, nhận định rằng việc định hướng rõ ràng trong chính sách sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển ổn định hơn, hạn chế tình trạng lãng phí đất đai và những cơn sốt đất nền không bền vững như trong quá khứ.

------------------------------------------------------------------------

Bạn đọc quan tâm đến thị trường BĐS Công nghiệp có thể tham khảo bộ tài liệu dưới đây:

Bộ Tài liệu Niên Giám Bất Động Sản Công nghiệp (Ưu đãi đặt trước: 599.000đ - Giá gốc 890.000đ)

Đăng ký mua sách tại: https://niengiam.batdongsancongnghiep.vn/

Quét mã QR bên dưới để chuyển khoản.

qr-chuyen-khoan

Nhà đầu tư có nhu cầu đặt mua tài liệu vui lòng liên hệ SĐT/Zalo: 084.888.5526 để được phục vụ!

Bài viết cùng danh mục