Có Nên Đầu Tư Bất Động Sản Trong Tháng 7 Âm Lịch?

Nhiều người có quan niệm rằng không nên đầu tư vào bất động sản trong tháng 7 âm lịch vì lo ngại sẽ gặp xui xẻo, nhưng quan điểm này hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều.

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, tháng 7 âm lịch thường được gọi là "tháng cô hồn", khiến nhiều người e dè trong việc thực hiện các giao dịch lớn như mua nhà, mua đất hay chuyển nhà. Điều này dẫn đến tình trạng giao dịch bất động sản trong tháng Ngâu trước đây thường khá trầm lắng. Những dự án mở bán trong các tháng khác có thể đạt được hàng trăm giao dịch thành công, nhưng đến tháng 7 âm lịch, lượng giao dịch thường giảm đáng kể.

hinh-anh-khu-do-thi-geleximco-le-trong-tan

Hình ảnh khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn

Tuy nhiên, theo quan niệm Phật giáo, tháng 7 âm lịch lại là một thời điểm tốt vì đây là lúc mọi người thực hiện nhiều việc thiện để tích đức, tạo phước. Rằm tháng 7, còn được gọi là lễ Vu Lan, là dịp để con cái tưởng nhớ và báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Chị Thanh Huyền, một nhân viên môi giới bất động sản tại Hà Nội, chia sẻ rằng dù là tháng Ngâu, khách hàng của chị vẫn chốt giao dịch bình thường. Khách hàng chủ yếu quan tâm đến giá cả và vị trí của bất động sản, hơn là việc liệu tháng 7 âm lịch có phải là "tháng cô hồn" hay không. Thậm chí, loại bất động sản thổ cư mà chị đang bán thường không có ưu đãi đặc biệt trong suốt cả năm, mà giá cả phụ thuộc vào khả năng đàm phán giữa người mua và chủ nhà.

Ông Giang Anh Tuấn, Giám đốc sàn bất động sản Tuấn Anh, cho biết rằng trước đây, nhiều người có tâm lý tránh mua nhà trong tháng Ngâu, nhưng giờ đây, tâm lý này đã thay đổi. Ông Tuấn cũng lưu ý rằng tháng 7 âm lịch thường có mưa nhiều, điều này có thể gây trở ngại cho các giao dịch bất động sản, đặc biệt là khi khách hàng cần sửa chữa nhà cửa sau khi mua. Thời tiết mưa gió cũng có thể làm giảm hứng thú của người mua.

Ông Tuấn khuyên rằng việc mua nhà vào thời điểm nào cũng cần phải phụ thuộc vào nhu cầu của nhà đầu tư, cho dù đó là nhu cầu ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn, và mục đích là để ở hay kinh doanh. Nếu trong tháng Ngâu, nhà đầu tư có thể nhận được nhiều chiết khấu, khuyến mại và dễ đàm phán giá tốt, thì nên xem xét việc mua nhà. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng cần kiểm tra kỹ pháp lý của bất động sản để tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo, và nếu sử dụng đòn bẩy tài chính, chỉ nên vay tối đa 50% để tránh rủi ro.

Ông Vũ Cương Quyết, CEO Đất Xanh Miền Bắc, cho rằng với sự phát triển ngày càng lớn của thị trường bất động sản, quan niệm không nên mua nhà trong tháng 7 âm lịch đang dần mất đi. Thậm chí, tháng "cô hồn" lại có thể là thời điểm tốt để đầu tư, khi nhiều dự án đưa ra các ưu đãi hấp dẫn hơn so với các thời điểm khác trong năm. Nhà đầu tư thường quan tâm đến lợi nhuận hơn là những kiêng kị truyền thống, và vì thế, giao dịch bất động sản vẫn duy trì được nhịp độ ổn định.

Theo các chuyên gia bất động sản, điều quan trọng khi mua nhà là chọn hướng nhà, phong thủy các cửa ngõ trong nhà, chứ không phải tránh mua nhà hay xây nhà trong tháng 7. Việc ký kết hợp đồng mua bán và việc dọn vào nhà là hai việc riêng biệt, nếu người mua muốn kiêng kỵ thì có thể hoàn thành các thủ tục pháp lý trước và dọn vào nhà sau vào một ngày tháng đẹp hơn.

Nhiều chuyên gia phong thủy cũng cho rằng việc kiêng kỵ mua bán trong tháng 7 âm lịch không có cơ sở khoa học, và chỉ là quan niệm dân gian chưa được chứng minh. Nếu kiêng kỵ quá mức, có thể bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội đầu tư tốt.

------------------------------------------------------------------------

Bạn đọc quan tâm đến thị trường BĐS Công nghiệp có thể tham khảo bộ tài liệu dưới đây:

Bộ Tài liệu Niên Giám Bất Động Sản Công nghiệp Việt Nam 2024, tầm nhìn 2030 (Ưu đãi đặt trước: 599.000đ - Giá gốc 890.000đ)

Đăng ký mua sách tại: https://niengiam.batdongsancongnghiep.vn/

Quét mã QR bên dưới để chuyển khoản.

qr-chuyen-khoan

Nhà đầu tư có nhu cầu đặt mua tài liệu vui lòng liên hệ SĐT/Zalo: 084.888.5526 để được phục vụ!

 

Bài viết cùng danh mục