Thái Bình đón làn sóng đầu tư lớn nhờ hội tụ các “ông lớn” FDI

Nhờ khả năng thu hút FDI mạnh mẽ, Thái Bình đang có cơ hội bứt phá và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, với viễn cảnh về một đô thị hiện đại ngày càng rõ nét. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy dòng tiền đầu tư đổ về địa phương.

FDI: Chìa khóa cho sự phát triển đột phá của Thái Bình

Năm 2023, Thái Bình gia nhập “câu lạc bộ tỷ đô” với hơn 3 tỷ USD tổng vốn FDI đăng ký, lọt vào top 5 địa phương thu hút FDI lớn nhất cả nước. Sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn như VSIP, ET Solar Power HongKong Limited, Pegavision Corporation,… đã đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Khu kinh tế Thái Bình với 30.583ha, trong đó 22 khu công nghiệp đang triển khai, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh. Riêng nửa đầu năm 2024, Thái Bình đã thu hút hơn 232 triệu USD FDI, tăng gấp 5.7 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Với quy hoạch đến năm 2030, Thái Bình được định hình là trung tâm công nghiệp trọng điểm của Vùng đồng bằng sông Hồng, với các lĩnh vực mũi nhọn như năng lượng, công nghệ cao. Nhờ đó, FDI sẽ là động lực giúp tỉnh phát triển công nghiệp hiện đại, mở ra cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ.

Sự khởi sắc của dòng vốn FDI cũng đã tạo ra kỳ vọng lớn cho TP. Thái Bình, khi các trung tâm công nghiệp mới thu hút nhiều chuyên gia, lao động và cư dân, góp phần đẩy mạnh đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội. Hình ảnh phát triển của Bắc Ninh là minh chứng rõ nét cho sức bật của FDI. Những khu vực nông nghiệp trước đây như Yên Phong, Quế Võ, Tiên Du,… đã nhanh chóng trở thành các khu công nghiệp, đô thị sầm uất, góp phần vào sự thịnh vượng của Bắc Ninh.

Bất động sản Thái Bình hưởng lợi từ dòng vốn FDI

Thái Bình cũng được kỳ vọng sẽ “đi sau, về trước” nhờ làn sóng FDI mới, tương tự như Bắc Ninh và Bắc Giang. Sự gia tăng của FDI tại Thái Bình không chỉ thúc đẩy phát triển công nghiệp mà còn kích hoạt một làn sóng đầu tư bất động sản, tạo cơ hội lớn cho thị trường này. Trong đó, dự án Glory Downtown nổi bật với vị trí đắc địa tại trục đường Lê Quý Đôn, TP. Thái Bình. Dự án nằm gần các trung tâm hành chính, văn hóa, giải trí, và có khả năng kết nối thuận tiện đến các khu vực lân cận, giúp đón đầu làn sóng lao động và chuyên gia đến làm việc và sinh sống.

Ngoài ra, 128 sản phẩm shophouse của dự án đều có pháp lý vững chắc và tiềm năng sinh lời cao, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Thái Bình đang dần tăng trưởng nhờ làn sóng FDI, Glory Downtown được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng đầu tư tại khu vực phía Nam TP. Thái Bình, dẫn dắt làn sóng đầu tư bất động sản tại đây.

------------------------------------------------------------------------

Bạn đọc quan tâm đến thị trường BĐS Công nghiệp có thể tham khảo bộ tài liệu dưới đây:

Bộ Tài liệu Niên Giám Bất Động Sản Công nghiệp Việt Nam 2024, tầm nhìn 2030 (Ưu đãi đặt trước: 599.000đ - Giá gốc 890.000đ)

Đăng ký mua sách tại: https://niengiam.batdongsancongnghiep.vn/

Quét mã QR bên dưới để chuyển khoản.

qr-chuyen-khoan

Nhà đầu tư có nhu cầu đặt mua tài liệu vui lòng liên hệ SĐT/Zalo: 084.888.5526 để được phục vụ!

 

Bài viết cùng danh mục